Wednesday, May 14, 2008

Ooops! Wrong Move!!!

Whaaaatttt the heck, have you read, seen or heard the news about a baby who was accidentally left by his parents in an airport in Canada? Grabe I just read it this morning at na-shock ako. Sa lahat naman ng malilimutan di ba? Yung anak pa nila. I really don’t understand these people. Hindi ba uso sa kanila ang cellphone? Pwede naman nilang tawagan yung mga kasama nila para malaman kung na kanino yung baby. Are his parents that eager to leave that they did not even bother to check who the baby is with??? Hindi naman ganun kaliit yung bata para malimutan lang basta basta. Dapat kasi nagsabay-sabay sila pumasok sa plane. They should have checked whether they were complete before boarding. Yan tuloy, kailangan pa nilang mag-return flight to get the baby. Luckily talaga, a security guard saw the baby and not some bad guys. Laking iyak siguro nung parents kung nawala yung baby nila.

After reading this shocking article, I just realized that I am really lucky to be the daughter of my parents. My parents have their own flaws but I’m sure that they will never forget me anywhere. I know that my parents will always be checking on me and I’m lucky for that because it shows that they are really concerned for me. Hehehe kahit ganito na nga ako kalaki, kapag aalis kami dapat sabay-sabay and dapat nasa gitna kami ng parents namin tuwing sasakay kami sa plane, bus, jeep, MRT or ship. O di ba yan ang responsible parents hindi ka hinahayaang mawala sa paningin nila. Hehehe pero minsan sumosobra nga lang. Anyways, I’m still thankful to have parents like them.

No comments: